“Đừng mơ mộng hão huyền. Hãy bắt tay vào làm từ những thứ cơ bản nhất của xã hội. Bạn chắc chắn sẽ thành công” – Nguyễn Phi Vân.

Trước giờ chúng ta cứ nghĩ:

Kinh Doanh – Khởi nghiệp là làm ra 1 sản phẩm rồi cố gắng bán nó.

Liệu trong thời đại 4.0 này, xu hướng Startup nào sẽ là Hot Trend giúp bạn tăng tỉ lệ thành công hơn?

Câu trả lời chính là Hãy Startup thông qua việc “Cung cấp trải nghiệm cho người dùng”

Hiện nay, xu hướng tiêu dùng của thế giới ngày càng đi xa về sản phẩm và tiến gần hơn tới trải nghiệm của người dùng. Vậy để bắt đầu nghiên cứu nó. Chúng ta cần biết gì?

Có 3 câu hỏi mà Startup cần phải suy nghĩ khi muốn thử sức ở mảng này:

  1. Trải nghiệm mà bạn tạo ra sẽ được xây dựng như thế nào?
  2. Công nghệ nào bạn sẽ sử dụng để tăng tính tương tác với người dùng?
  3. Cảm xúc nào bạn sẽ tạo ra khi tương tác với người dùng?

Để trả lời được 3 câu hỏi này. Startup cần phải nhìn lại nguồn vốn bản địa mà địa phương mình đang có. Liệu có sản phẩm/nguyên vật liệu nào mà mình có thể nâng nó lên thành trải nghiệm cho người dùng được không?

Startup Caromi với sản phẩm phở sắn tại SURF 2018

Startup Caromi với sản phẩm phở sắn tại SURF 2018

Ví dụ. Nếu đơn giản chỉ là bán sợi phở sắn cho khách hàng. Startup về Phở Sắn có thể tạo ra 1 tour cho khách hàng mình trải nghiệm quá trình sản phẩm được tạo ra như thế nào hay không? Hãy kể cho họ nghe câu chuyện về Startup của mình thông qua trải nghiệm.

Vậy công nghệ, bạn sẽ cần biết gì?

Ở nền kinh tế trải nghiệm này. Có 3 điều Startup cần tìm hiểu:

  • AR/VR
  • AI
  • UX

 

Đây là 3 xu hướng công nghệ mà Startup ở thời đại 4.0 ngày nay cần phải biết để áp dụng cho Startup của mình. Nếu không thì cũng sẽ sớm bị tụt hậu về sau.

“Cái khó nhất của người Việt mình khi Startup là luôn làm 1 mình” – Nguyễn Phi Vân.

Bây giờ là thời đại của hợp tác. Nếu bạn có ý tưởng rồi nhưng không biết cách thực hiện ý tưởng đó bằng công nghệ như thế nào thì cần phải tìm  1 Co-founder Am hiểu về công nghệ.

Công nghệ VR-AR cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Công nghệ VR-AR cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Cuộc cách mạng khủng khiếp nhất về nhu cầu tiêu dùng hiện nay chính là “trải nghiệm cá nhân hoá” Ngày nay không còn là việc 1 Thương hiệu tương tác với 1 nhóm người dùng mà là thương hiệu tương tác với từng cá nhân. Vậy để trả lời được câu hỏi số 3, Startup cần phải tìm hiểu kĩ hơn về nhóm khách hàng mình nhắm tới để tạo ra được “Phong cách trải nghiệm riêng biệt” mà cụ thể hơn chính là tới từng khách hàng mà bạn phục vụ.

Bài viết được lấy ý tưởng từ Session của cô Nguyễn Phi Vân tại SURF 2018.

                                                                     Theo FFI.VN

23/08/2018
 
URL  
Lưu vào thể loại  

 

 

 

Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng
31 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam
Website: http://khoinghiep.danang.vn
©2016 Bản quyền thuộc Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Điện thoại: +84 0236 3550003
Email: khoinghiep@danang.gov.vn

 

 

Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng
31 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam
Website: http://khoinghiep.danang.vn
©2016 Bản quyền thuộc Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Điện thoại: +84 0236 3550003
Email: khoinghiep@danang.gov.vn